BI QUYET LAM MON KIM CHI HAN QUOC

Dimanche 01 Janvier 2023 à 23:00
Paris Night
98/12 Trương Đăng Quế, Phường 3, Quận Gò Vấp, 700000 HO CHI MINH CITY

Voir le plan d'accès


Billets

Description

Chia sẻ bí quyết làm món kim chi Hàn Quốc tại nhà đơn giản

 

Nếu bạn đam mê những món ăn Hàn Quốc chắc sẽ không thế bỏ qua món kim chi đúng không nào? Bạn vẫn có thể muối kim chi với những nguyên liệu dễ chuẩn bị qua bài viết mà 2momart chia sẻ đến bạn sau đây.

 

Đặc trưng của món ăn này là có vị chua chua cay cay, kích thích người ăn

 

Kim chi không chỉ có thể xua đi sự ngán ngẩm trên cơm hay làm tăng vị ngon của mì ăn liền mà còn là nguyên liệu giúp bạn chế biến nhiều món ăn Hàn Quốc như lẩu, súp hay thịt nướng. Hỗn hợp ớt bột Hàn Quốc với tỏi, gừng, đường và nước mắm giúp các bà nội trợ có được món kim chi cải thảo cay cay, hấp dẫn. Trong quá trình sản xuất, công đoạn ướp muối và ngâm rượu đặc biệt quan trọng. Nước sốt cho món kim chi cũng cần được làm cẩn thận để tạo nên hương vị tuyệt hảo cho món ăn này.

 

Nguyên liệu và cách làm món kim chi

 

Sau đây là công thức làm cơm niêu đơn giản, không cần nhớ định lượng từng nguyên liệu là bao nhiêu. Kim chi theo cách này sẽ không bị chua trong thời gian dài và nước xốt có vị vừa miệng. Đặc biệt không cần dùng mắm tôm, tép chua hay tương ớt Hàn Quốc.

Nguyên liệu và cách làm món kim chi

Nguyên liệu


  • 3-4 kg cải thảo

  • 1 chén nước mắm, 1 chén bột nếp, 1 chén đường, 1 chén nước

  • 1 quả táo, 1 quả lê

  • 1 củ cải, 1 củ cà rốt, 1 củ hành tây

  • 1 nắm hành, hẹ

  • 2 nhánh hành baro, 1 nhánh tỏi

  • 4 trái ớt sừng

  • 1 nhánh gừng nhỏ (không nên cho nhiều vị sẽ đắng)

  • Ớt bột Hàn Quốc, muối hạt


Cách làm kim chi:

 

Bước 1: Bắp cải cắt đôi, rửa sạch với 1 lần nước rồi rắc đều muối hột lên bẹ lá (phải điểm từng bẹ lá). Đổ nước ngập lá bắp cải và ngâm trong 3-4 giờ. Đã vượt qua bài kiểm tra bằng cách uốn cong thân cây mà không bị gãy. Xả lại 2-3 lần với nước cho hết muối, vắt khô cho ráo hẳn.

 

Bước 2: Cho 1 chén đường, 1 chén bột nếp, 1 chén nước vào nồi đun trên lửa nhỏ. Khuấy đều tay để tránh bị cháy xém đáy nồi. Sản phẩm thu được là một hỗn hợp đặc sệt.

 

Bước thứ ba: Rửa sạch nguyên liệu. Thái nhỏ cà rốt và củ cải, hành lá và hẹ cắt nhỏ.

 

Bước 4: Băm nhỏ hành, táo, lê, tỏi, tỏi tây, gừng và ớt, cho nước mắm và tôm khô vào để làm nước sốt.

 

Bước 5: Trộn hỗn hợp nước sốt ở Bước 2 (Bước 2) và nước sốt (Bước 4), sau đó cho vào tô lớn, thêm cà rốt, củ cải, hành tây, lá hẹ và ớt bột vào (Lượng tùy thích). Để yên trong 1 giờ cho đến khi thấm đều.

 

Bước 6: Phết nước sốt lên da của từng bắp cải, sau đó cho vào hộp và để ở nhiệt độ phòng trong 1 ngày (nếu thời tiết nắng nóng thì bạn chỉ nên để nửa ngày) để kim chi ngấm. lên men một chút chua, và sau đó để nó bảo quản trong tủ lạnh.

 

Dinh dưỡng từ món kim chi

 

Nếu bạn chưa biết tên của một trong “năm loại thực phẩm tốt cho sức khỏe của chó” thì đó chính là kim chi. Kim chi chứa rất nhiều vitamin bổ dưỡng như vitamin A, vitamin C, sắt và chất xơ nhưng đồng thời hàm lượng calo và chất béo cực thấp rất tốt cho sức khỏe. Đây cũng là đặc điểm chung của thực phẩm thực vật lên men và thực phẩm chứa probiotic.

 

Dinh dưỡng từ món kim chi

 

Kim chi thường được làm bằng cách trộn bắp cải, bắp cải, củ cải với các loại gia vị khác như ớt bột, muối, hành tỏi đều rất tốt cho sức khỏe. Kim chi cũng có nhiều loại men vi khuẩn, chẳng hạn như kim chi nên nếu bạn hỏi ăn kim chi có tốt không thì câu trả lời là có.

 

Muốn làm kim chi cải thảo cho gia đình thưởng thức hàng ngày thực ra không hề khó, bạn chỉ cần một vài nguyên liệu chính như bắp cải, mì chính, ớt bột Hàn Quốc… là có thể bắt tay vào làm kim chi cải thảo. Nó đã được soạn thảo. Chi tiết cách làm kim chi ngon và chuẩn nhất bạn có thể tham khảo bài viết cách làm kim chi tại nhà của chúng tôi, chắc chắn sẽ cho bạn món ngon mỗi ngày.

 

Giảm cân

 

Nếu bạn có kế hoạch giảm cân, hãy bổ sung ngay kim chi vào danh sách đồ ăn thức uống của mình. Vì kim chi chủ yếu được làm từ rau củ và không chứa bất kỳ loại thực phẩm giàu protein nào nên nó có thể giúp bạn loại bỏ cảm giác đói, đồng thời vitamin C có trong kim chi cũng giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất và tiêu hóa. Khi ăn kim chi chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ngon miệng và no lâu, giúp giảm đáng kể lượng đường trong máu. Vì món kim chi để được lâu và dễ bảo quản nên có thể dùng bất cứ lúc nào, rất tiện lợi! 

 

Ngăn ngừa ung thư

 

Tất nhiên, tác dụng của món kim chi mà chúng ta ăn hàng ngày sẽ khiến bạn bất ngờ, nhưng đó là sự thật. Trong kim chi cải thảo có chứa nhiều chất chống oxy hóa carotenoid và phenolic, cũng như axit citric và flavonoid, là những chất có lợi trong việc phòng ngừa và hỗ trợ bệnh ung thư, đặc biệt là điều trị ung thư dạ dày. Vì vậy, không còn nghi ngờ gì nữa, việc ăn nhiều kim chi có tốt không, có thực sự tốt không, vì kim chi có thể giúp bạn chống lại căn bệnh vô cùng nguy hiểm - ung thư.

 

Huyết áp thấp

 

Tuy chỉ là phụ phẩm nhưng tỏi trong kim chi có chứa selen và allicin giúp giảm lượng cholesterol ở bệnh nhân cao huyết áp và ngăn ngừa sự hình thành mỡ trong thành mạch. Kể từ đó, huyết áp của bạn luôn duy trì ở mức ổn định. Vậy bây giờ còn chần chờ chi mà không lăn vào bếp làm ngay món ăn hoàn hảo này nhé!

Partager cet évènement:

Twitter Facebook

Copier ce lien :