BƠM MÀNG

Vendredi 01 Mars 2024 à 22:30
dfg
NGueyenx khuyến, 20001 Acerenza

Voir le plan d'accès


Billets

Description

Bơm màng là gì?

Máy bơm màng có hai loại chính: bơm màng điện và bơm màng khí nén. Trong đó, bơm màng khí nén được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp. Loại máy này hoạt động bằng cách sử dụng áp lực của khí nén để đẩy màng bơm, tạo ra áp lực cho chất lỏng chuyển động qua màng và được bơm đi.


Máy bơm màng có cấu tạo đơn giản nhưng vô cùng quan trọng trong hoạt động của hệ thống bơm. Cấu tạo bao gồm các chi tiết chính sau:


Màng bơm: Là bộ phận quan trọng nhất, chịu trực tiếp áp lực và chuyển động để bơm chất lỏng. Màng bơm được làm từ các vật liệu như teflon, viton, cao su buna, neo, v.v.


Thân bơm (hoặc vỏ bơm): Bao bọc và bảo vệ các chi tiết bên trong máy bơm. Thân bơm thường được làm từ các vật liệu như nhựa, nhôm, gang, inox.


Cổng hút và cổng xả: Đây là nơi chất lỏng được hút và đẩy ra khỏi máy bơm.


Bộ phận phân phối khí: Đây là bộ phận cấu tạo riêng của máy bơm màng khí nén, có chức năng phân phối khí nén đến màng bơm để tạo áp lực.


Van bơm màng: Bao gồm 4 van, trong đó có 2 van hút và 2 van xả, điều chỉnh dòng chất lỏng đi vào và ra khỏi máy bơm.


Trục bơm màng: Là chi tiết nhỏ nhưng quan trọng nằm giữa màng bơm, giúp truyền động chuyển động từ động cơ tới màng bơm.


.

ShOUE5NSnlptNBpHRouhGfHncQ0A5cNucqj9sv9wEsKarza73FnwCMZYRlXCtX63JZxiRKyhQdcVAAk-HKSeWIKtFvodwtkwJISGWng8BI5o6eu3bNY6L5QarEjTTXtf7j6SuaNksZ6asu0ZE-NJLN4

Quá trình hoạt động của bơm màng


Máy bơm màng hoạt động dựa trên nguyên lý hút đẩy chất lỏng thông qua sự chuyển động qua lại của hai màng bơm. Điều này cũng giải thích tại sao loại máy này được gọi là máy bơm màng, vì màng bơm chính là bộ phận quan trọng nhất.


Trong quá trình hoạt động, máy bơm màng sử dụng hai màng bơm ở hai bên, bên trái và bên phải. Khi màng bơm bên trái đẩy chất lỏng ra ngoài, màng bơm bên phải sẽ hút chất lỏng vào buồng chứa. Khi màng bơm bên phải chứa chất lỏng, màng bơm bên trái sẽ hút chất lỏng vào buồng chứa. Vai trò của hai màng bơm này luân phiên và liên tục thay đổi, giúp chất lỏng được bơm đi một cách đều đặn.


Cụ thể, quá trình hoạt động có thể mô tả như sau:


Khí được nén và đưa vào buồng trái để tạo áp lực, đẩy màng bơm bên trái ra ngoài, từ đó chất lỏng được bơm đi.

Màng bơm bên phải di chuyển qua bên trái, tạo áp lực để hút chất lỏng vào buồng chứa, chuẩn bị cho chu trình bơm tiếp theo của màng bơm bên trái.

Chu trình tiếp theo: Khí được nén và đưa vào buồng phải để tạo áp lực, đẩy màng bơm bên phải ra ngoài, từ đó chất lỏng được bơm đi.

Màng bơm bên trái di chuyển qua bên phải, tạo áp lực để hút chất lỏng vào buồng chứa, chuẩn bị cho chu trình bơm tiếp theo của màng bơm bên phải.

Hai chu trình này được lặp đi lặp lại một cách liên tục và đều đặn cho đến khi máy bơm màng dừng hoạt động.


Partager cet évènement:

Twitter Facebook

Copier ce lien :